Một số tình huống lỗi xảy ra khi thiết lập mô hình mạng

Một số tình huống lỗi xảy ra khi thiết lập mô hình mạng

Ngày đăng: 11-08-2023 02:23:34

Khi triển khai mô hình mạng tại nhà hàng có thể xảy ra các lỗi, ảnh hưởng tới hoạt động làm việc tại nhà hàng. Dưới đây là các tình huống thường xảy ra và cách giải quyết:
1. Máy tính bảng/Điện thoại cài đặt ứng dụng bán hàng bị mất kết nối đến máy chủ
Tình huống 1: Nhân viên phục vụ thường mang thiết bị di chuyển qua nhiều khu vực khác nhau: như vào bếp bê đồ cho thực khách, di chuyển qua các khu vực phục vụ ngoài sân/vỉa hè thì dẫn đến kết nối wifi mất hoặc kém.
Giải quyết: Lắp đặt thêm các điểm phát sóng wifi cho nhà hàng tại các khu vực sóng yếu.
Tình huống 2: Trong nhà hàng triển khai 2 mạng Wifi, 1 dùng cho nội bộ sản phẩm bán hàng, 1 dùng cho thực khách truy cập Internet. Các thiết bị cài đặt bán hàng đôi khi bị truy cập vào wifi dành cho thực khách dẫn đến không kết nối được đến máy chủ 
Giải quyết: Trên thiết bị của nhân viên phục vụ thực hiện chỉ kết nối đến mạng nội bộ duy nhất và quên tất cả các mạng wifi còn lại.
2. Triển khai sản phẩm trên nhà hàng đã có sẵn hạ tầng mạng
Tình huống 1: 
Nhà hàng dùng chung mạng cho nhân viên và cho thực khách dẫn đến tình trạng tắc nghẽn mạng do đông người truy cập
Giải quyết: Tách riêng đường mạng cho nhà hàng và thực khách
Chi tiết như sau:
  • Lắp đặt 1 Modem nhận mạng từ nhà cung cấp mạng.
  • Lắp đặt thêm 2 Router nhận mạng từ Modem, 1 Router nội bộ dùng để cung cấp đường truyền cho các thiết bị sử dụng bán hàng tài nhà hàng, 1 Router khách hàng dùng để cung cấp cấp wifi cho khách hàng.
  • Toàn bộ thiết bị của nhân viên nhà hàng và máy chủ nội bộ kết nối đến Router nội bộ.
  • Toàn bộ thiết bị của khách hàng kết nối đến Router khách hàng.

3. Bổ sung camera vào hệ thống mạng hạ tầng bị chập chờn

Tình huống : Camera là thiết bị quan sát đặt tại nhà hàng, thiết bị này sử dụng khá nhiều dung lượng mạng do việc truyền tải lên internet diễn ra liên tục. Trường hợp nhà hàng dùng chung đường mạng, khi đông khách cùng kết nối và sử dụng internet sẽ không đảm bảo tín hiệu của camera cũng như ảnh hưởng đến hoạt động của nhà hàng.

 Giải quyết: Trong trường hợp nhà hàng lắp đặt camera quan sát cần lắp riêng đường truyền mạng cho nhân viên và cho khách hàng. Khi đó, camera sẽ sử dụng chung đường truyền nội bộ nhà hàng.
 
 
 

 

 
090 7955 886